Powered By Blogger

โครงการ IB Edutainment








       วันที่ 28 สิงหาคม 2552 วันเปิดงานวันแรกของโครงการ International Business Edutainment 2009 ซึ่งงานจะมีระหว่างวันที่ 28-29 สิงหาคม มาถึงมหาลัย แต่เช้ามาดูเพื่อนๆเตรียมงานก่อนที่จะถึงเวลาเปิดงานตอน 10:00 นเราอยู่กลุ่ม MGX ไม่ต้องออกบูธประเทศที่เลือก เพราะอาจารย์บอกเอาแค่ 10 ประเทศ(เหมือนถูกทิ้งเลย)คอยช่วยเพื่อนๆ บางคนก็เกรงใจ บอกไม่มีไรให้ช่วยทั้งๆที่บอร์ดด้านหลังยังติดไม่เสร็จ เราไปช่วยเพื่อนกลุ่มนึงนั่นเป่าลูกโป่ง ที่เป็นกิจกรรมชิงของรางวัล วันนี้ต้องสนุกแน่ๆ
         รูปแบบของงานจะเป็นการจัดแสดงนิทรรศการพร้อมกิจกรรมบนเวที  อธิบายถึงประวัติความเป็นมาและวิธีการบริหารงานของบริษัทข้ามชาติทั้งของไทยและของต่างประเทศ ทั้งหมด 10 ประเทศ ดังนี้
1. อังกฤษ (S&P)
2. อินเดีย (ชาอินเดีย)
3. ฟินแลนด์ (โนเกีย)
4. อเมริกา (Apple)
5. เกาหลี (MISSHA)
6. ญี่ปุ่น (นมเปรี้ยว คาลพิส แลคโตะ)
7. สวิสเซอร์แลนด์ (โออิชิ)
8. จีน (ฮานามิ)
9. สิงคโปร์ (Asia Soft)
10.ฝรั่งเศส (น้ำแร่ Evian)
        จากการออกบูทของแต่ละประเทศมีความน่าสนใจ การเล่นเกมส์เพื่อแลกของรางวัล ในแต่ละบูท จากกิจกรรมการแสดงนิทรรศการ และการออกบูทของแต่ละกลุ่ม ซึ่งมีความแตกต่างกันบางบูทมีการออกแบบบูทที่สวยงามและมีแนวความคิดที่ดีทำให้ได้รับความสนใจจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ นักศึกษาเป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถบ่งบอกถึงความสามัคคี การร่วมมือร่วมใจใน การทำงานเป็นทีม มีการร่วมกันวางแผนที่ดีซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่ม จากผลการปฏิบัติงานดังกล่าวทำให้ทราบข้อมูลประวัติของกิจการข้ามชาติทั้ง 10 ประเทศและกลยุทธ์การทำธุรกิจระหว่างประเทศ ความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละบริษัท กิจกรรมสนุกมากค่ะ เพื่อนๆมาดูงานเยอะเลย และภายในงานมีการนำเสนอ Country Report ที่น่าสนใจของแต่ละประเทศแตกต่างกันกลุ่มไหนเตรียมตัวมาดีผลงานที่ออกมาก็ดีตามไปด้วย  อาจารย์ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำเสนอที่ดี ควรนำเสนอในสิ่งที่คิดว่าเป็นจุดแข็งของตน และควรนำเสนอเกี่ยวกับเนื้อหาของประเทศให้มากขึ้นค่ะ เพื่อนๆที่ไปร่วมงานก็ได้เพชรติดสมุดกิจกรรมด้วย งานนี้ทั้งสนุก ได้ความรู้แล้วก็เพรชค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น